Chiều ngày 24 tháng 7 năm 2024, tại phòng họp Đảng ủy xã , đồng chí Nguyễn Đồng-Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã chủ trì phiên họp giao ban công tác chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính tháng 7 năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian đến. Tham dự phiên họp có các đồng chí lãnh đạo UBND và toàn thể công chức UBND xã.
Sau khi nghe báo cáo của Văn phòng UBND xã về kết quả triển khai công tác chuyển đổi số; Công tác cải cách hành chính trong tháng 7 năm 2024 và các ý kiến tham gia tại cuộc họp. Đồng chí Nguyễn Đồng - Chủ tịch UBND xã kết luận như sau:
Qua đánh giá tình hình thực hiện công tác chuyển đổi số và công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã trong tháng 7 với sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, kịp thời của Đảng ủy, UBND xã; cùng sự vào cuộc tích cực của các cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Tuy nhiên bên cạnh các kết quả đạt được vẫn còn tồn tại nhiều mặt hạn chế do đó trong thời gian tới yêu cầu các cán bộ, công chức có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung, nỗ lực để thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch về chuyển đổi số và cải cách hành chính đã đề ra, trong đó tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
-
Văn phòng UBND xã
- Thường xuyên theo dõi việc xử lý ý kiến chỉ đạo tại UBND xã để kịp thời thông báo tránh tình trạng trễ hạn.
- Thường xuyên theo dõi và báo cáo về tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của công dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã.
- Phối hợp với công chức thường xuyên tuyên truyền và hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công.
- Theo dõi, đôn đốc kịp thời các cán bộ, công chức về các hạn chế trong công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao các chỉ số trong 5 tháng cuối năm 2024.
- Tiến hành tham mưu xây dựng Kế hoạch đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN Iso 9001: 2015 năm 2024 tại xã và Kế hoạch kiểm tra công tác Cải cách hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã.
- Tham mưu UBND xã chế tài cụ thể để thực hiện khen thưởng, khiển trách trong cuộc họp giao ban cuối năm và gắn xếp loại cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng cuối năm của từng cán bộ, công chức.
2. Công chức Văn hóa – Xã hội ( Phụ trách VH-TT)
- Đẩy nhanh việc triển khai thực hiện số hóa hộ nghèo, cận nghèo và cập nhật địa chỉ số toàn dân.
- Căn cứ Kế hoạch chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thông tin năm 2024 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cán bộ, công chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số.
- Chủ động đăng tải các tin, bài về công tác chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính lên trang thông tin điện tử của xã và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác…
- Căn cứ Công văn số 702 /UBND-VHTT, ngày 10/5/2024 của UBND huyện về việc hướng dẫn công cụ báo cáo nhiệm vụ theo bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số các cấp để rà soát, thực hiện các tiêu chí được phân công nhằm nâng cao chỉ số nhận thức số của xã.
3. Công chức Văn hóa – Xã hội xã (Phụ trách lĩnh vực LĐ-TBXH) và công chức Địa chính – Xây dựng xã
- Rà soát, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc đến việc giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, LĐ-TBXH, hạn chế hồ sơ trễ hạn.
4. Công an xã
Đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ cài định danh điện tử mức độ 2 cho người dân trên địa bàn huyện.
5. Các cán bộ, công chức thuộc UBND xã
- Thực hiện đúng thời gian làm việc theo Quyết định số 2022/QĐ-UBND ngày 22/8/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định thời gian làm việc hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Rà soát các mục tại Quyết định số 726/QĐ-SNV của Sở nội vụ về việc Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn năm 2024 để thực hiện tham mưu đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính tại UBND xã năm 2024.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công triển khai thực hiện công các chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính của mình.
- Tăng cường công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, nâng cao tỷ lệ hồ sơ được xử lý đúng và trước hạn cho người dân khi đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã.
- Thực hiện tốt công tác bảo mật thông tin, đưa văn bản lên môi trường mạng (trừ văn bản mật).
- Các bộ phận chuyên môn thực hiện hồ sơ của dân đúng thời gian quy định, thường xuyên nhắc nhở và đôn đốc các cán bộ, công chức của đơn vị thực hiện xử lý văn bản trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành tránh hồ sơ bị tồn đọng và dẫn đến quá hạn.
- Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã triển khai “Khảo sát mức độ hài lòng về dịch vụ hành chính công trên Hue-S” ngay sau khi người dân nhận kết quả giải quyết hồ sơ.
+ Thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tạo tài khoản cho người dân. Đồng thời trong quá trình giải quyết TTHC cho người dân không được yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần và thực hiện thư xin lỗi khi bị trễ hẹn.
+ Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc xử lý hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân khi đến giao dịch.
Yêu cầu các cán bộ, công chức UBND xã tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã tại thông báo này, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện, khó khăn vướng mắc về UBND xã qua Văn phòng UIBND xã để tổng hợp và trình lãnh đạo UBND xã chỉ đạo thực hiện./.