Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Kế hoạch Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn xã Vinh Xuân
Ngày cập nhật 12/01/2024

            Căn cứ Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn huyện Phú Vang; Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của xã Vinh Xuân năm 2024; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 của xã Vinh Xuân với các nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

 

1. Mục đích

a) Rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính (TTHC) nhằm phát hiện, kịp thời kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không thật sự cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, không đáp ứng, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

b) Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân cấp thực hiện một cách khoa học, tránh quá tải tại các đầu mối giải quyết TTHC; bãi bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp hồ sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính nhà nước đã có trong hồ sơ lưu; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết.

2. Yêu cầu

a) Đơn giản hóa các TTHC, cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC hiện hành. Công tác rà soát, đánh giá TTHC phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đúng theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

b) Kết quả đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC và quy định có liên quan (sản phẩm rà soát, đánh giá TTHC) phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu nêu trên.

 

II. Nội dung, cách thức thực hiện

 

1. Nội dung

 

a) Rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã; trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn và liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động của doanh nghiệp; Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề xuất đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC.

b) Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện thì địa phương chủ động bổ sung vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả vào báo cáo chung.

c) Tập trung rà soát các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính trọng tâm trong các lĩnh vực quản lý nhà nước như: Tư pháp, lao động thương binh và xã hội, tài nguyên môi trường …thuộc thầm quyền giải quyết của UBND xã.

d) Tập trung rà soát sự phù hợp của TTHC với yêu cầu triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

2. Cách thức thực hiện rà soát

Thực hiện rà soát, đánh giá đơn giản hóa dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ theo hướng dẫn tại Điều 25, 26, 27 của Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.

Việc rà soát, đánh giá được tiến hành trên cơ sở thống kê, tập hợp đầy đủ các thủ tục hành chính, các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá để xem xét sự cần thiết, phù hợp của thủ tục hành chính với các quy định có liên quan với mục tiêu quản lý nhà, những thay đổi về kinh tế, xã hội và điều kiện khách quan khác.

Kết quả của quá trình rà soát nhằm đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp pháp, không hợp lý; đảm bảo thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho đối tượng thực hiện.

3. Sản phẩm

Báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính, các quy định có liên quan và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của ủy ban nhân dân xã.

 

III. Trách nhiệm thực hiện

 

1. Các ban ngành chuyên môn có trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch này, hoàn thành việc rà soát đúng tiến độ, thời gian quy định và đáp ứng được mục tiêu đề ra; đảm bảo về chất lượng kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các quy định có liên quan.

2. Công chức VP-TK xã có trách nhiệm:

Hướng dẫn phương pháp, cách thức rà soát; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch này.

Theo dõi, tổng hợp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch và đề xuất UBND xã kịp thời chỉ đạo giải quyết. Báo cáo kết quả và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trình chủ tịch UBND xã.

V. Tổ chức thực hiện

Căn cứ Kế hoạch này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã yêu cầu các ban ngành chuyên môn nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch này./.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 944.123
Truy cập hiện tại 5